Chuyên viên phát triển kinh doanh hàng phi thực phẩm là cầu nối giữa Bộ phận thương mại & Trung tâm thu mua, có nhiệm vụ nhận biết đúng nhu cầu của cửa hàng, nghiên cứu & dự báo các cơ hội hay rủi ro tiềm ẩn; cung cấp thông tin & hỗ trợ bộ phận mua hàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đồng thời giám sát việc nắm bắt yêu cầu và thực thi chuẩn xác tại cửa hàng.
Báo cáo cho: Giám đốc bán hàng toàn quốc – hàng phi thực phẩm
Nhiệm vụ chính:
1. Theo dõi các chỉ tiêu kinh doanh
• Giám sát hoạt động khuyến mãi và các sự kiện bán hàng khác tại siêu thị nhằm đảm bảo thực hiện đúng và tuân thủ quy trình ( đặt hàng, giao hàng, trưng bày hàng, hàng trả lại, hàng lỗi thời, hàng tặng…) dựa trên phản hồi từ Trung tâm thu mua về những vấn đề phát sinh
• Giám sát tuân thủ trong việc trưng bày hàng hóa đầu quầy và khu vực khuyến mãi
• Kiểm tra & tham vấn về hoạt động kinh doanh các sản phẩm nhãn hàng riêng nhằm đảm bảo sự trưng bày hợp lý và tăng thị phần của nhãn hàng riêng đóng góp vào doanh số của cửa hàng
• Kiểm tra hoạt động trưng bày toàn cửa hàng theo quy tắc trưng bầy, làm việc với bộ phận Hình ảnh & Diện tích Trưng bày để có giải pháp thích ứng với cửa hàng
• Đảm bảo việc thực hiện đúng các bảng chỉ dẫn, bảng thông tin đủ & rõ ràng cho khách hàng tại cửa hàng (bảng giá, khuyến mãi, giảm giá, quà tặng, big xu, bảng dịch vụ…); kiểm soát trưng bầy hàng hóa theo mùa tại cửa hàng
• Hướng dẫn sử dụng/trưng bày đúng các thiết bị hỗ trợ đặc biệt (Gold di động, chân đỡ, dây lưới, giá đỡ…), kiểm tra lắp đặt và sử dụng đúng quy định các trang thiết bị trưng bày của nhà cung cấp (nếu có)
• Kiểm tra kho nhằm đào bảo việc tổ chức & vận hành đúng quy định
• Kiểm tra & xác định Top 5 quầy bán chạy nhất/chậm nhất tại cửa hàng đồng thời tìm nguyên nhân & hướng giải quyết
• Phân tích và theo dõi các chỉ số thương mại: doanh số, lãi, tồn kho
• Theo dõi và kiểm tra việc nắm bắt thông tin của trưởng quầy, trưởng ngành hàng từ trung tâm thu mua hay các chỉ số báo cáo tài chính cơ bản của cửa hàng phục vụ thúc đẩy kinh doanh
• Theo dõi các kết quả công việc của nhân sự cửa hàng và để trao đổi với giám đốc chuẩn bị cho các chương trình khuyến mại ngắn-trung-dài hạn
2. Đào tạo & huấn luyện
Hỗ trợ cửa hàng đào tạo và huấn luyện trưởng ngành hàng, trưởng quầy hàng thực tập về kỹ năng bán hàng, giải pháp nâng cao năng lực, kết quả kinh doanh… theo yêu cầu
3. Nghiên cứu thị trường
Thực hiện các báo cáo nghiên cứu thị trường, nghiên cứu đối thủ..
4. Tham vấn/ đề xuất giải pháp
• Hỗ trợ cấp trên nghiên cứu & đề xuất giải pháp thúc đẩy bán hàng (hệ thống tính thưởng cho nhân viên, mô hình mới hay chiến lược tiếp thị mới…)
• Hỗ trợ cấp trên đưa ra các tham vấn về thu mua các mặt hàng kinh doanh chủ chốt, danh mục hàng hóa, hỗ trợ khai trương cửa hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ vì sự hài lòng của khách hàng, cam kết về sản phẩm)
• Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên
Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, thương mại, quản trị kinh doanh…
- Kỹ năng kiểm soát, đào tạo, giao tiếp (nói, viết) tốt
- Nghiêm túc, cẩn thận trong công việc
- Có đầu óc tổ chức, tổng hợp thông tin & phân tích tốt
- Thái độ tích cực, nhiệt tình, luôn có giải pháp
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại, thu mua.. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại siêu thị (vị trí Trưởng ngành hàng)
- Thành thạo tiếng Anh & tin học văn phòng
- Sẵn sàng đi công tác ngoại tỉnh
CV ứng tuyển bằng tiếng Anh gửi về địa chỉ email luong-thi-van.thanh@bigc-vietnam.com
Thông tn bổ ích quá bạn à, mong nhận được thêm nhiều thông tin từ bạn nhé
Trả lờiXóatim viec nhanh
Cùng với sự phát triển internet hiện nay thì trang tuyển dụng việc làm biên hòa đã ra đời nhằm đáp ứng các nhu cầu tuyển dụng việc làm cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước để có cơ hội tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất
Trả lờiXóaTrang tuyển dụng việc làm biên hòa,
việc làm biên hòa,
tuyển dụng việc làm biên hòa,
thông tin tuyển dụng việc làm biên hòa,